CHIẾN LƯỢC MARKETING XU HƯỚNG PR CHO BẤT ĐỘNG SẢN

Chưa được phân loại
03:06 26/11/2022
37 lượt xem

Quan hệ công chúng (PR) nghĩa là một tổ chức hoặc một doanh ngh.iệp chủ động quản lý các mối quan h.ệ với cộng đồng để hình thành và duy trì những hình ảnh tích c.ực. PR đ.óng vai trò thông báo và thuyết phục công chúng cũng như khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và những bên quan tâm khác bày tỏ các quan điểm có lợi về tổ chức, ban lãnh đạo. Thực tế, hoạt động PR là hình thức t.iếp thị quảng cáo, hoạt động PR sản phẩm – d.ịch vụ là hai quy trình giao tiếp theo cách mà một công ty đưa ra thông điệp, lắng nghe công chúng và sau đó phản hồi. Ngày nay, xu hướng PR trong chiến l.ược marketing bất động sản đang được rất nhiều nhà đầu tư và đơn vị phân phối & phát triển quan tâm.

Xem thêm: MỐI QUAN HỆ GIỮA DÂN SALES XUẤT SẮC VÀ NHỮNG NGƯỜI TẦM THƯỜNG

PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản

Hiện nay, ngành kinh doanh bất đ.ộng sản được coi là một trong những ngành mang lại lợi nhuận hàng đầu cho ngành kinh tế. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển trên th.ương trường cần có những chiến l.ược và hướng đi đúng đắn. Và hơn hết, hoạt động quan hệ công chúng (PR) trong chiến l.ược marketing bất động sản là vô cùng quan trọng bởi hoạt động tiếp thị này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng và giúp s.inh lợi cho bản thân doanh ngh.iệp.

Chiến lược Marketing bất động sản
Chiến lược Marketing bất động sản

Mục Tiêu Của PR Trong Marketing Bất Động Sản Là Gì?

Quan hệ công chúng (PR) trong marketing bất đ.ộng sản là quá trình phân tích, hình thành chiến l.ược, lựa chọn được thị trường mục tiêu dựa trên các ý tưởng sản phẩm, phân phối, định giá bán, xúc tiến bán hàng và hỗ trợ kinh doanh trong một doanh ngh.iệp. Quy trình này được tóm tắt và tổng hợp từ các chương trình kiểm tra các nỗ lực PR/ Marketing và đánh giá hiệu suất nhằm đáp ứng tất cả các mục tiêu của các tổ chức và cá nhân khi tham gia vào hoạt động kinh doanh bất đ.ộng sản.

Xem thêm:  TOP 5+ BƯỚC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÀ BÁN HÀNG XUẤT SẮC

Mục tiêu của PR trong marketing bất động sản là một hình thức tiếp thị mà ở đó người bán đưa ra các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (quy luật cung – cầu). Từ đó, nó thúc đẩy và nâng cao các mục tiêu về nguồn thu lợi nhuận. So với các ngành khác, ngành bất động sản lại rất đặc thù.

PR Booking Giữ Vai Trò Thế Nào Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản?

PR booking là hoạt động đưa các bài viết lên báo chí, trang tin tức hay các mạng xã hội lớn. Dựa vào mức độ uy tín, vị trí bài viết và lượng truy c.ập, từng trang hoặc vị trí bài đăng trên các trang sẽ có các mức giá đi kèm chiết kh.ấu khác nhau.

Phát tán truyền tin
Phát tán truyền tin

Việc hoạch đ.ịnh các dự án PR booking cho đầu báo trực t.uyến uy tín với các chiến lược marketing bất đ.ộng sản hợp lý, nhằm giúp công ty tiếp cận nhanh nhất với công chúng. Đặc biệt, điều này cũng giúp tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. PR booking được coi là một bài báo chuyên ngh.iệp, có tính khách quan và đem đến cho quý khách hàng các thông tin hữu hiệu nhất có thể.

Cách Nâng Cao Chất Lượng Hoạt Động PR Booking 

Tìm hiểu và nghiên cứu tất cả đối thủ cạnh tranh xung quanh doanh nghiệp/ thương hiệu trực tiếp & tiềm tàng

Bắt đầu lập kế hoạch viết một dự án PR bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh xung quanh bạn, xem xét và phân tích các bài báo của họ. Đối với mỗi đối thủ, hãy luôn xác định:

  • Các điểm nổi bật nhất của dự án
  • Các điểm chưa hoàn thiện
  • Cách mà họ tiếp cận báo chí và cách họ truyền đạt thông tin tới khách hàng,… để tìm ra địa chỉ duy nhất của riêng bạn.

Xem thêm: ỨNG DỤNG & LỢI ÍCH MÔ HÌNH AISAS TRONG MARKETING

Áp dụng nghệ thuật kể chuyện – nghệ thuật “storytelling”

  • Hiện nay, với hình thức quảng cáo phổ biến trên nhiều phương tiện truyền thông, sự “phản kháng” của khách hàng đối với quảng cáo là điều mà nhiều người bán hàng đang phải đối mặt. Vì vậy việc thay đổi hình thức truyền đạt sẽ thu hút khách hàng và tạo ra ấn tượng với họ.
  • Mở đầu bài viết nên bằng một câu chuyện, một câu chuyện với chủ đề cứng nhắc sẽ giúp khách hàng đỡ nhàm chán hơn. Câu chuyện được kể hay gợi nhiều cảm xúc, nó sẽ tăng tính tương tác, giúp bạn thực tế và gần gũi hơn, và quan trọng nhất là dự án PR của bạn sẽ khác biệt và nổi bật hơn so với đối thủ.
Truyền tải nội dung
Truyền tải nội dung

Hình thành và xây dựng vấn đề một cách trực diện và chi tiết nhất có thể

  • Đối với các mặt hàng khuyến mại, nhằm khuyến khích quyết định mua hàng,… yếu tố ngắn gọn và súc tích của vấn đề bạn muốn truyền tải là điều kiện tiên quyết.
  • Mô hình “kim tự tháp đảo ngược” là một phương án hữu hiệu trong các bài viết này. Trong mô hình này, bài viết thường bắt đầu với những khía cạnh nổi bật, thú vị và quan trọng nhất… Tiếp theo đó sẽ là các thông tin ở mức độ bổ sung. Bởi lẽ, độc giả chỉ dành 3 giây để lướt qua thông tin trên màn hình, nên bạn hãy cung cấp thông tin khách hàng thực sự cần ngay từ đầu.

Xem thêm:  NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TPHCM

Luôn luôn đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để hiểu tâm lý khách

  • Bài viết PR cho dự án của bạn sẽ chỉ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm về bất động sản của bạn nếu bạn đặt mình vào vị trí của họ, hiểu họ và biết được rằng họ  đang cần gì. Để làm điều này, bạn phải xác định được mức độ nhận thức của khách hàng, họ đang quan tâm đến điều gì về sản phẩm,… để bạn có được ngôn ngữ và nội dung phù hợp nhất.

Chia vấn đề thành nhiều miếng bánh nhỏ, đơn giản hóa nội dung truyền tải

  • PR booking dự án là chiến lược marketing về bất động sản cần được thực hiện trong thời gian dài và xuất hiện liên tục trên mặt báo chí, báo điện tử nên tác giả cần phải xác định rõ vấn đề và mục tiêu của cả chiến dịch mà bạn đang hướng đến. Đồng thời, chia nhỏ vấn đề thành các vấn đề nhỏ hơn.
    Đơn giản hóa nội dung truyền tải
    Đơn giản hóa nội dung truyền tải
  • Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ có cảm nhận sâu sắc hơn về nội dung và thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải và giúp nâng tầm độ tin tưởng, thuyết phục khách hàng của thông điệp.

Biến tấu vấn đề cũ thành chủ đề mới sâu sắc hơn

  • Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cạn kiệt ý tưởng cho chiến dịch marketing bất động sản này, vì vậy, Halo sẽ lấy cái cũ để làm mới và tận dụng tối đa từ một góc độ khác và chuyên sâu hơn.
  • Có như vậy, khách hàng mới cảm thấy thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của mình, đồng thời tạo dựng được niềm tin tuyệt đối cho khách hàng đối với thông tin dự án của bạn một cách tự nhiên nhất.
  • Để đạt hiệu quả cao nhất trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị bất động sản nào, hãy cân nhắc và sử dụng  phương pháp này.

Xem thêm: TOP 4 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ QUẬN PHÚ NHUẬN TPHCM

Liên hệ ngay với Halo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Haloland

 104 Mai Thị Lựu,Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

  • Email: info@haloland.vn
  • Hotline: 0397.011.011

#Haloland#Vanphongao #HaloBulding #Vanphong #Dichvu

— ở Thành phố Hồ Chí Minh.