NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TPHCM

Chưa được phân loại
08:52 26/09/2022
46 lượt xem

Hiện nay, có nhiều mô hình cho thuê văn phòng đa dạng, các nhà tòa cao ốc cung cấp cho thuê văn phòng ngày càng nhiều, thế nhưng chính bởi nguồn cung đa dạng tại HCM càng khiến khách thuê bối rối, phân vân không biết nên chọn văn phòng như thế nào là phù hợp và hiệu quả. Không phải ai cũng biết rõ các tiêu chí quan trọng trong lúc đi thuê văn phòng cho doanh nghiệp của họ. Bài viết hôm nay Haloland sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này.

1. VỊ TRÍ VĂN PHÒNG THUÊ

Tìm kiếm và lựa chọn vị trí văn phòng là yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải quan tâm hàng đầu , và một địa điểm văn phòng tốt nên cần được đặt ở một vị trí thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho việc đi lại. Vị trí tòa nhà ở đường nào? Phường nào? Quận nào? Mặt tiền đường hay trong hẻm, đường lớn hay nhỏ?  1 chiều hay 2 chiều? Ngoài ra thì bạn nên quan tâm tâm thêm về hướng của tòa nhà là hướng gì?

“Nếu bạn quan tâm về phong thủy” và vị trí mặt bằng bằng văn phòng của bạn định thuê ở tầng nào? Vị trí ở gữa hay góc? Có tầm nhìn thông thoáng hay không? Còn gì tuyệt hơn khi bạn thuê văn phòng và sở hữu một vị trí “đắc địa” tại Trung tâm Thành phố. Để có thể thuê được một văn phòng tại đây là vô cùng khó nhưng ở thời điểm hiện tại, nó lại vô cùng đơn giản khi bạn biết đến Haloland chúng tôi.

Vị trí địa lí
Vị trí địa lí

Xem thêm: TOP 4 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ QUẬN PHÚ NHUẬN TPHCM

2. DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG CHO THUÊ

Không gian làm việc tại văn phòng có ảnh hưởng không nhỏ đến nhân viên và hiệu quả, năng suất làm việc. Nếu một văn phòng bí bách sẽ khiến cho nhân viên của bạn cảm thấy khó chịu và gò bó. Với rất nhiều tòa văn phòng cho thuê hiện nay, mỗi tòa nhà đều có quy mô diện tích và mặt sàn khác nhau và mỗi doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh khác nhau, thường sẽ có những câu hỏi bao quát như sau: ” Có tòa nhà thì chịu cắt diện tích thuê lớn nhỏ, có tòa lại chỉ cho thuê diện tích lớn, nguyên sàn” do vậy bạn nên hỏi trước vấn đề diện tích văn phòng cho thuê tại tòa nhà đó có đáp ứng được nhu cầu cần thuê văn phòng của doanh nghiệp bạn hay không? Tránh tình trạng mọi thứ đã ổn hết về vị trí, quy mô, giá thuê, điều kiện thuê đã đáp ứng hết nhưng mỗi diện tích lại không cắt hoặc không đủ thì bạn sẽ mất thời gian đi xem và đàm phán lại.

3. CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

Đây là yếu tố không kém phần quan trọng khi bạn tìm kiếm văn phòng cho thuê. Cần lựa chọn văn phòng có mức giá phù hợp với khả năng thanh toán của doanh nghiệp bạn. Những khinh nghiệm khi đi thuê văn phòng bạn nên chú ý những điều sau: giá thuê văn phòng đã bao gồm phí quản lý chưa? Đã bao gồm thuế VAT chưa? Đã bao gồm chi phí điện lạnh trong giờ hành chính chưa? Và một điều bạn phải làm rõ trước là tỷ giá thuê là như thế nào? Vì đa phần giá thuê niêm yết bằng dolla, Vậy bạn cần phải làm rõ nhé. Và dù muốn dù không thì chi phí vẫn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ, hãy chọn một nơi có mức giá phù hợp để không ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

4. ĐIỀU KIỆN THUÊ VĂN PHÒNG

Đây cũng là một yếu tố khá quan trọng vì nhiều người chưa làm rõ điều kiện thuê văn phòng đã vội vã đặt cọc thuê văn phòng đến khi ký hợp đồng thuê lòi ra một mớ điều khoản không như mong đợi dẫn đến xung đột trong quá trình thuê văn phòng. Vậy điều kiện thuê văn phòng bạn nên lưu lý là gì?

  • Thứ nhất là: Thời Hạn thuê văn phòng là bao nhiêu năm? Mỗi tòa nhà đều có thời hạn thuê văn phòng khác nhau, có tòa nhà thì hợp đồng từ 1-2 năm, có tòa nhà thì phải từ 3 – 5 năm hoặc dài hơn.
  • Thứ hai là: Điều kiện thanh toán như thế nào? Cụ thuể là tiền đặt cọc bao nhiêu tháng, thanh toán tiền thuê bao nhiêu tháng một lần? Có tòa nhà yêu cầu đặt cọc 3 tháng tiền thuê, có tòa nhà lại 1-2 tháng tùy vào thời hạn thuê.
Chú ý kỹ những điều khoản
Chú ý kỹ những điều khoản

5. CÁC CHI PHÍ KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN THUÊ VĂN PHÒNG

Rất nhiều chi phí bạn phải biết và làm rõ với tòa nhà như: Chi phí để xe theo ngày, tháng Chi phí làm việc ngoài giờ Chi phí để quản lí dịch vụ, kinh phí tiện ích,…

Xem thêm: TOP 5 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ TẠI TRUNG TÂM QUẬN 1 TPHCM

6. TIỆN ÍCH CỦA TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

– Có trung tâm thương mại đính kèm không? Nếu không thì toà nhà có ngân hàng, nhà hàng, cafe, ở dưới trệt không? Có phòng tập Gym không?

– Chỗ để xe có tiện không ? Đa phần các toà nhà không có đủ chỗ để xung quanh có chỗ gửi xe hay không?

7. QUY TRÌNH THỦ TỤC CHO THUÊ VĂN PHÒNG

Sau khi bạn đã tìm hiểu kỹ các thông tin ở trên và quyết định chọn thuê văn phòng tại tòa nhà bạn đã chọn. Tiếp đến, bạn yêu cầu ký vào thỏa thuận đặt cọc hay còn gọi là bảng chào giá ở đây nêu rõ tất cả các điều khoản chính mà hai bên đã thống nhất để đưa vào hợp đông thuê văn phòng ký sau này. Bạn sẽ phải tiến hành đặt cọc thuê văn phòng trước khi chuyển tiền đặt cọc. Sau khi đặt cọc xong thì đến bước ký hợp đồng thuê văn phòng chính thức bạn có 2 sự lựa chọn:

Ký hợp đồng giữa hai doanh nghiệp với nhau, nếu chủ tòa nhà có đầy đủ pháp nhân để ký hợp đồng trực tiếp. Ký hợp đồng thuê công chứng. Pháp luật hiện hành quy định không bắt buộc ký hợp đồng thuê công chứng. Hợp đồng thuê ký trực tiếp vẫn có giá trị pháp lý nếu hợp đồng đó đúng theo quy định của pháp luật

Trên là những điều bạn cần phải biết rõ trước khi quyết định thuê văn phòng tại một tòa nhà văn phòng nào đó tại Hồ Chí Minh. Để được tư vấn thuê văn phòng Miễn Phí ở HCM và nhận báo giá thuê văn phòng nhanh chóng, đầy đủ, đồng thời đặt lịch hẹn xem văn phòng thực tế quý khách vui lòng liên hệ với dịch vụ thuê văn phòng của Haloland

" Tiền trao, cháo múc "
” Tiền trao, cháo múc “

Xem thêm: Tại sao nên chọn thuê văn phòng trọn gói tại Halo Building

Liên hệ ngay với Halo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Haloland

 104 Mai Thị Lựu,Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

  • Email: info@haloland.vn
  • Hotline: 0397.011.011

#Haloland#Vanphongao #HaloBulding #Vanphong #Dichvu

— ở Thành phố Hồ Chí Minh.