TOP 5+ BƯỚC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÀ BÁN HÀNG XUẤT SẮC

Ai cũng có thể trở thành nhà bán hàng, nhưng không phải ai cũng có thể trở thành nhà bán hàng theo một cách xuất sắc được. Người bán hàng xuất sắc chưa hẳn là một người xuất chúng nhưng chắc chắc người ấy phải là một người tinh tế đủ để khiến khách hàng không “quay lưng” với họ. Dưới đây là những bước giúp bạn nhận ra bạn hoàn toàn có thể trở thành một người bán hàng xuất sắc hơn bạn tưởng. Hãy cùng Haloland theo dõi nhé!

1. Hãy nhớ tên khách hàng của bạn

Bạn có biết vì sao có rất nhiều doanh nghiệp lại thành công trong việc co lòng tin với khách hàng không? Đó là vì hầu như nhân viên của những doanh nghiệp đều nhớ tên tất cả khách hàng của họ. Không có gì xúc phạm hơn khi bạn gọi nhầm tên hoặc không nhớ nổi tên khách hàng của mình. Khách hàng sẽ nghĩ rằng bạn là người làm việc “đại trà” và họ không hề có ý nghĩa đặc biệt gì với họ. Vậy thì tại sao họ lại phải tiếp tục mua hàng của bạn?

Ví dụ điển hình, đó chính là tập đoàn Vingroup một trong những tập đoàn hàng đầu của Việt Nam. Tiêu chí đầu tiên của doanh nghiệp Vingroup đưa ra đó chính là trải nghiệm cũng như dịch vụ của khách hàng là trên hết, nên các bạn sẽ thấy rằng hầu như nhân viên của Vingroup sẽ luôn chú trọng và để tâm đến khách hàng khi đã tìm đến họ.

Hãy đặt mình vào khách hàng và biết mong muốn của họ
Hãy đặt mình vào khách hàng và biết mong muốn của họ

2. Đừng để khách hàng chờ đợi

Tiếp đến là chuỗi cafe Starbucks, bạn có biết bao lâu kể từ lúc order, khách hàng sẽ nhận được ly cafe của mình không? Là 30 giây. Giờ thì bạn hiểu tại sao dù giá một ly cafe tại đây đắt gấp 2 -3 lần những nơi khác (tôi chưa nói về chất lượng)  nhưng vẫn có hàng triệu người chấp nhận mua hàng tại đây. Không để khách hàng phải chờ đợi là một trong những cách thức bán hàng hiệu quả nhất trong tất cả các ngành hàng, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản đầy cam go như hiện nay.

Đừng để khách hàng phải chờ đợi bạn nếu 2 người có một cuộc hẹn hay bạn hứa sẽ gửi tài liệu tham khảo cho họ nhưng lại quên mất. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đợi bạn đâu bởi vì ngoài kia vẫn còn hàng trăm người bán hàng khác đang đợi họ.

3.Tập trung vào khách hàng

Trong các cuộc hẹn với khách hàng, tốt nhất bạn chỉ nên nói ngắn gọn về công ty cũng như những thành tựu trong việc bán hàng của bạn, thời gian còn lại, hãy tập trung vào những vấn đề của người khách hàng đang ngồi với bạn trong cuộc hẹn này.

Hãy cho họ thấy rằng bạn đến đây với mong muốn giúp họ giải quyết vấn đề và nếu đôi khi họ có “lạc” sang những vấn đề khác như con cái, gia đình,… thì bạn hãy cứ vui vẻ chia sẻ với họ. bởi vì, họ đã cảm thấy bạn đủ chân thành và tin tưởng để chia sẻ. Và việc họ ra quyết định mua hàng nơi bạn sẽ chiếm tỷ lệ cực kỳ cao.

4. Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Khách hàng cũ là những người đã mua hàng của bạn. Và trong ngành bất động sản này, để khách hàng cũ quay lại mua hàng một lần nữa là cực kỳ hiếm hoi. Nhưng không vì thế mà bạn quay ngoắt đi như “người dưng ngược lối” với họ, bởi vì đây có thể là một trong những người tác động đến những hợp đồng tiếp theo của bạn. Có thể họ không mua, nhưng những người bạn, anh chị em, họ hàng của họ sẽ mua. Nếu bạn đủ tin tưởng và tử tế thì những người khách hàng cũ này sẵn sàng giới thiệu bạn với người quen của họ. Vì vậy, mặc dù không hỏi han nhưng trong các dịp lễ hoặc sinh nhật của họ thì bạn nên gửi một lời chúc mừng để duy trì mối quan hệ.

Tạo mối quan hệ gắn kết
Tạo mối quan hệ gắn kết

5. Hãy biết tiết chế lời khen

Tôi hiểu rằng một trong những cách khiến khách hàng cảm thấy hài lòng đó là khen họ. Nhưng “khen thật nhiều” lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Một người bán hàng tinh tế là một người biết sử dụng lời khen đúng lúc. Đừng cố gắng khen khách hàng “mọi lúc mọi nơi”, vì như thế bạn chỉ trở nên lố bịch và khách hàng cũng sẽ chẳng tin những lời gì mà bạn nói.

Khen đúng lúc, đưa ra lời chào hàng đúng chỗ sẽ giúp bạn dễ dàng bán được những gì bạn muốn bán.

Bạn thấy không, người bán hàng xuất sắc đâu phải được tạo nên từ những điều xuất chúng. Mà đơn giản, họ biết ứng dụng những điều đơn giản trở nên tinh tế và khiến khách hàng cảm thấy họ vô cùng đặc biệt.

 

 

Tin tức và Sự kiện