9 CÁCH GIẢM STRESS VÀ CĂNG THẲNG KHỎI CÔNG VIỆC

Hỗ trợ tiện ích Sự kiện hoạt động Tin tức
09:36 21/11/2022
40 lượt xem

Nhân viên văn phòng chắc chắn với áp lực công việc luôn mong muốn có thể loại bỏ stress, giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi và áp lực. Khi chúng ta lo âu, căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol và adrenalin. Đây là hai loại hormon gây tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu, thậm chí có thể khiến một số cơ quan của cơ thể tổn thương nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để cải thiện vấn đề này? Hãy cùng Haloland tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây:

10 cách giảm stress hiệu quả 

Trong nhịp sống hiện đại bộn bề, mỗi ngày, chúng ta phải đương đầu với hàng loạt áp lực, thử thách, khó khăn trong công việc và cuộc sống. Tình trạng căng thẳng tinh thần làm nhiều người cảm thấy chán chường, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể…

Nếu không khắc phục kịp thời, vấn đề này sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, bạn hãy ghi chú và áp dụng ngay 10 cách giảm stress, căng thẳng, lo âu hiệu quả dưới đây để chủ động cải thiện sức khỏe bản thân.

Xem thêm: PHONG THỦY LÀM VIỆC TRONG CÔNG TY

1. Hít thở sâu

Khi bị căng thẳng, mệt mỏi, chúng ta thường cảm thấy khó chịu, bực bội, thậm chí thiếu kiên nhẫn và không thể kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của chính mình. Để trở nên bình tĩnh và sáng suốt hơn, độc giả hãy hít thở thật sâu và đều.

Bí quyết đơn giản này phù hợp với tất cả mọi người, thuộc mọi lứa tuổi. Thói quen hít thở sâu thường xuyên có thể giúp bạn nâng cao sức đề kháng và đẩy lùi tình trạng stress, căng thẳng, lo âu.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần 5 giây để hít vào và từng đó thời gian để thở ra. Hãy làm thử khi có cơ hội, bạn sẽ sớm nhận thấy tác dụng của nó.

Hít thở thật sâu, ổn định tin thần

Xem thêm: TOP 9+ THÓI QUEN GIÚP BẠN ” PHÁT TRIỂN ” TRONG CÔNG VIỆC

2. Tự làm chủ hành vi của mình

Thông thường, chúng ta cảm thấy thật áp lực và căng thẳng khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Điều này có thể được giải thích dưới khía cạnh sinh học: Khi con người cảm thấy bất lực, hormone gây căng thẳng sẽ ngự trị trong cơ thể. Bạn dần đánh mất sự tự tin của mình, kéo theo khả năng tập trung và toàn tâm toàn ý vào công việc.

Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là: Luôn nắm tầm kiểm soát trong mọi hành vi của mình.

Thay vì ngả theo hành vi của người đối diện, hãy luôn giữ quyền chủ động trong cuộc đối thoại. Bạn có thể chủ động trong hành vi và thái độ của mình, nhưng với người khác thì không thể. Hãy luôn ghi nhớ điều này.

3. Sắp xếp công việc một cách khoa học

Thay vì cố gắng thúc đẩy mình làm việc một cách điên cuồng, các nhà tâm lý học khuyên bạn nên sắp xếp những khoảng nghỉ ngắn giữa các công việc để bạn có đủ năng lượng để hoàn thành tất cả các công việc.

Cách sắp xếp công việc khoa học nên là: Tập trung hoàn toàn vào công việc trong vòng 90 phút, sau đó là 1 quãng nghỉ ngắn (lúc này bạn có thể áp dụng bài tập hít vào – thở ra như đã đề cập ở mục trên). Rõ ràng điều này có thể giúp bạn loại bỏ Stress ra khỏi công việc của mình.

Sắp xếp công việc một cách khoa học

Xem thêm: ĐỪNG LÀM MÒN GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN

4. Thay đổi cách nhìn nhận vấn đề

Cách bạn nhìn nhận vấn đề cũng có thể là nguyên nhân khiến tâm trí bạn không thể thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng. Thay vì luôn bi quan trước mọi tình huống, bạn hãy “lùi lại một bước” và suy nghĩ tích cực hơn.

Ví dụ: Thay vì tỏ ra tức giận vì sếp không chấp thuận đề xuất của bạn, hãy suy nghĩ theo cách nhìn nhận vấn đề khác: Có thể vì đề xuất của bạn chưa phù hợp để áp dụng vào thời điểm này? Hoặc sếp muốn bạn hoàn thiện ý tưởng hơn nữa đề nó mang tính thực tiễn hơn?

5. Nhận diện điều khiến bạn căng thẳng

Nhận diện chính xác nguyên nhân khiến bạn căng thẳng tỏ ra có hiệu quả hơn nhiều việc bạn cố gắng tìm các chuyên gia để nhờ họ tham vấn.

Sẽ chẳng có ai hiểu bạn hơn chính bản thân bạn. Mọi lời khuyên đều chỉ mang tính chất tư vấn và tham khảo.

Khi tìm hiểu thêm về bản thân, bạn sẽ tự nhận thấy có những điều đã vô tình khiến mình trở nên căng thẳng hơn như: Sự trễ nải khi hoàn thành một task công việc, sự ganh đua với những đồng nghiệp trong công ty hoặc những suy nghĩ tiêu cực khi nhìn nhận một vấn đề,… và từ đó xác định cách thức để giảm stress

Xem thêm: TOP 5+ BƯỚC GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÀ BÁN HÀNG XUẤT SẮC

6. Bình tĩnh trở lại khi cảm thấy quá căng thẳng

Khi bạn cảm thấy quá hoảng loạn và khó thở trước khi mỗi sự kiện quan trọng, bạn có thể nhanh chóng giảm bớt sự lo lắng của mình với “điểm huyệt” phù hợp.

Cách làm ở đây là: Đặt ngón tay cái bên cạnh ngón tay giữa của bạn và áp dụng lực nhấn đều tay. Điều này sẽ làm lưu thông mạch máu, giúp bạn bình tĩnh trở lại trong tức khắc.

Bình tĩnh trở lại khi cảm thấy quá căng thẳng

7. Ăn & Ngủ đầy đủ 

Việc ăn uống và nghỉ ngơi sai cách có thể khiến bạn rơi vào trạng thái trầm cảm nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng. Theo các chuyên gia, chế độ ăn ít đường nhiều đạm là chế độ lý tưởng để bạn hạn chế tối đa tác động của Stress vào công việc.

Ngoài ra, việc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân chính khiến hơn 60 triệu người dân Hoa Kỳ cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi trong công việc.

Điều này là rõ ràng, bởi bạn không có đủ thời gian để hồi phục thể trạng một cách tốt nhất. Có một mẹo để bạn chống lại cơn buồn ngủ mỗi ngày: Hãy dùng tay bịt lỗ mũi phải và thở bằng lỗ mũi trái trong vòng 3 – 5 phút.

Xem thêm: TOP 4 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ QUẬN PHÚ NHUẬN TPHCM

8. Nghe nhạc

Âm nhạc là phương thuốc chữa lành cảm xúc thần kỳ. Một bài hát vui tươi, nhẹ nhàng hoặc một bản nhạc không lời ngọt ngào, da diết có thể giúp bạn trở nên bình tĩnh, dễ chịu và thư thái hơn.

Âm nhạc không chỉ xoa dịu căng thẳng mà còn tiếp thêm năng lượng tích cực để chúng ta hăng hái, yêu đời hơn. Để được truyền nguồn cảm hứng tươi mới mỗi ngày, bạn nên nghe nhạc Baroque, nhạc giao hưởng hoặc những bài hát sôi động.

Nghe nhạc, thư giãm đầu óc

9. Cười nhiều hơn

Câu tục ngữ “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay. Bất cứ khi nào phải đương đầu với tình huống bất an, mệt mỏi, độc giả hãy cố gắng nở một nụ cười thật tươi. Vì khi chúng ta mỉm cười, cơ thể sẽ tiết ra endorphin (một loại hormon có khả năng xoa dịu căng thẳng và xua tan phiền muộn).

Xem thêm: Những yếu tố nên cân nhắc trước khi thuê văn phòng

Hy vọng với phương pháp được liệt kê trong bài viết trên, bạn đã biết cách để loại bỏ dần stress, giảm stress căng thẳng áp lực trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Liên hệ ngay với Halo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

— Haloland —

 104 Mai Thị Lựu,Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

  • Email: info@haloland.vn
  • Hotline: 0397.011.011

#Haloland#Vanphongao #HaloBulding #Vanphong #Dichvu

— ở Thành phố Hồ Chí Minh.