Áp dụng ngay 5 kinh nghiệm đi thuê văn phòng chuẩn nhất hiện nay

Tin tức
09:22 30/04/2022
116 lượt xem

Hiện nay, nền kinh tế xã hội phát triển các công ty khởi nghiệp hay mở rộng kinh doanh ngày càng nhiều, theo đó là nhu cầu thuê văn phòng chất lượng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh ngày càng tăng cao. Do đó các tòa cao ốc, các tòa nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng mọc lên nhiều hơn. Khiến khách hàng khá bối rối khi đứng giữa rất nhiều lựa chọn không biết nên chọn văn phòng như thế nào là hợp lý. Vì vậy để giúp khách hàng chọn được văn phòng ưng ý phù hợp với tài chính, lĩnh vực hoạt động của công ty, Haloland sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm đi thuê văn phòng chuẩn nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

5 kinh nghiệm đi thuê văn phòng tốt nhất mà bạn nên biết
5 kinh nghiệm đi thuê văn phòng tốt nhất mà bạn nên biết

5 kinh nghiệm đi thuê văn phòng tốt nhất mà bạn nên biết

Để tránh những rủi ro không mong muốn khi đi thuê văn phòng đồng thời có thể thuê một văn phòng mang đến không gian làm việc chất lượng, phục vụ tối đa cho công việc kinh doanh của công ty, sau đây là 7 kinh nghiệm đi thuê văn phòng được chúng tôi đúc kết dựa trên thực tế mà bạn hoàn toàn an tâm tin tưởng:

Lựa chọn văn phòng có vị trí phù hợp

Yếu tố quan trọng nhất khi đi thuê văn phòng làm việc, hay văn phòng đại diện cho công ty đó là vị trí của tòa văn phòng. Tòa văn phòng nằm tại các quận trung tâm, các khu kinh tế sôi động hay không? Cod vị trí mặt tiền hay trong hẻm, nằm trên đường một chiều hay hai chiều vị trí đó ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh hay phù hợp với tình hình tài chính công ty hay không? Ngoài ra văn phòng bạn dự thuê nằm ở tầng nào, có tầm nhìn thông thoáng, mang lại cảm hứng làm việc cho đội ngũ nhân viên hay không?

Xem thêm: Tình hình giá thuê văn phòng tại TPHCM như thế nào năm 2022 ?

Xác định diện tích văn phòng

Hiện nay có rất nhiều tòa văn phòng cho thuê tại các thành phố lớn rất đa dạng về quy mô và diện tích mặt sàn khác nhau. Vì vậy trước khi đi thuê văn phòng khách hàng cần phải xác định quy mô kinh doanh, số lượng nhân viên, cách bố trí các phòng ban… để dễ dàng lựa chọn và đàm phán với chủ đầu tư về yêu cầu thuê văn phòng của mình để được đáp ứng về diện tích được cắt đủ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi xem từng văn phòng một.

Tham khảo các tiện ích của tòa nhà

Khái quát về thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM
Tham khảo các tiện ích của tòa nhà

Kinh nghiệm đi thuê văn phòng đừng bỏ qua các vấn đề tiện ích mà tòa nhà văn phòng cho thuê mang lại vì nó rất quan trọng đối với hoạt động tại văn phòng, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản để mang lại môi trường làm việc chất lượng mang lại động lực làm việc tăng năng suất hiệu quả cho công việc như:  Bãi giữ xe có lớn hay không? bãi đỗ xe trong tòa nhà hay gần đó ?có nhà hàng, quán cà phê gần tòa nhà hay không? …và một số các tiện ích khác.

Bên cạnh đó là tiện ích về trang thiết bị của tòa nhà thuê văn phòng có đảm bảo hay không như hệ thống camera giám sát, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy có bao nhiêu cái, có đủ công năng phục vụ hay không?

Chú ý các điều kiện khi thuê văn phòng

Đừng vội quyết định và xuống cọc trước khi ký hợp đồng. Để tránh rủi ro trong quá trình thuê văn phòng, khách hàng nên xem qua hợp đồng cho thuê và chú ý đến các điều khoản được ghi rõ ràng trong hợp đồng về các vấn đề điều kiện trong thời hạn thuê văn phòng, theo đó một số điều kiện khi thuê văn phòng mà khách hàng nên lưu ý đó là:

Thời hạn thuê văn phòng nêu rõ bao nhiêu năm, thời hạn này thường được mỗi chủ đầu tư của một dự án văn phòng cho thuê khác nhau quy định: ngắn hạn thì hợp đồng từ 1-2 năm, hơn nữa thì 3-5 năm hoặc dài hơn.

Về điều kiện thanh toán, đây cũng là một trong những kinh nghiệm đi thuê văn phòng cần lưu ý bao gồm: chi phí đặt cọc bao nhiêu tháng, bao nhiêu tháng sẽ thanh toán một lần…

Tham khảo giá thuê văn phòng

Tham khảo giá thuê văn phòng
Tham khảo giá thuê văn phòng

Cuối cùng là tiêu chí mấu chốt rất quan trọng trong kinh nghiệm đi thuê văn phòng. Có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động duy trì công ty, vì vậy nên cân nhắc chi phí thuê văn phòng tổng thể bao gồm đã tính các chi phí phụ như phí quản lý, phí bảo trì, phí vệ sinh, chi phí điện lạnh…Đồng thời xem xét tính toán rõ tỷ giá thuê nếu giá thuê được niêm yết bằng tiền USD. Do đó nên làm rõ và thương lượng với chủ đầu tư để tránh các chi phí phát sinh trong quá trình thuê văn phòng.

Xem thêm: các dự án văn phòng cho thuê nổi bật nhất hiện nay

Bài viết đã chia sẻ 5 kinh nghiệm xương máu khi đi thuê văn phòng tại các thành phố lớn. Mong rằng với các kinh nghiệm đi thuê văn phòng này, khách hàng có thể áp dụng và lựa chọn một văn phòng ưng ý, giúp hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. Nếu có nhu cầu tìm văn phòng hãy liên hệ trực tiếp với Haloland để được hỗ trợ nhanh nhất.