4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BỊ GÓP Ý HAY PHÊ BÌNH

Sự kiện hoạt động Tin tức
03:13 26/09/2022
63 lượt xem

Không phải lúc nào trong công việc hay trong trong cuộc sống của bạn lúc nào cũng thuận lợi. Dù bạn siêng năng đến đâu thì có lúc, bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực trong quá trình làm việc.

Cho dù đó là phản hồi không hài lòng đến từ phía khách hàng, người quản lý, hay đồng nghiệp, nhận xét tiêu cực là một phần không thể loại bỏ hoàn toàn.

Khi bị phê bình, nó không đồng nghĩa là bạn thất bại hay không có khả năng trong công việc. Hãy học cách đón nhận và xử lý những nhận xét ấy một cách hiệu quả thông qua nội dung dưới đây.

1. Đừng vội phát biểu hay tranh cãi.

Khi bạn nghe ai đó góp ý hay phê bình bạn thì bạn sẽ dâng lên trạng thái rất là khó chịu và tâm lí của bạn sẽ phản bác lại đối phương ngay lập tức để bảo vệ cho bản thân mình ngay cả khi họ vẫn còn đang nói thì điều đó chỉ thể hiện thêm bạn không biết lắng nghe và mất lịch sự khi chen vào lời của người khác.

Xem thêm: TOP 5 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ TẠI TRUNG TÂM QUẬN 1 TPHCM

Hãy lắng nghe để cải thiện bản thân
Hãy lắng nghe để cải thiện bản thân

2. Bình tĩnh và suy nghĩ thật kỹ những lời mà họ góp ý.

Thật ra chúng ta không ai muốn bị góp ý hay phê bình hết đặt biệt là trước đám đông nhưng nếu đó là lời góp ý đúng và mang tính chất xây dựng mà bạn chỉ việc tâm mang tâm lí bị phê bình của mình mà vội vàng phản bác, vội vàng tỏ thái độ thì bạn đã đánh mất đi cơ hội được nghe những lời nhận xét thật lòng. Có một câu Mèo rất thích đó là “người khen ta và khen phải đó là bạn của ta nhưng người chê ta mà chê phải đó chính là thầy của ta”. Nên bạn hãy bình tâm, suy nghĩ về những lời góp ý dành cho mình xem có đúng hay không đã nhé.

3. Nhận sai nếu như mình thật sự sai.

Sau khi bạn xem xét các vấn đề và góp ý của đối phương mà bạn vẫn cảm thấy mình đúng hay là do đối phương chưa hiểu, chưa nắm chắc ý của bạn thì hãy vui vẻ giải thích và thể hiện suy nghĩ của các bạn thêm một lần nữa nhưng nếu bạn là người sai và họ là người góp ý đúng thì hãy thật lòng cảm ơn lời nhận xét của họ và nhận cái sai về mình.

Xem thêm: TOP 4 TÒA VĂN PHÒNG CHO THUÊ GIÁ RẺ QUẬN PHÚ NHUẬN TPHCM

4. Kiềm chế cảm xúc.

Điều khó khăn nhất trong những tình huống này bạn dễ bị khó chịu và ức chế đó là không kiềm chế được cảm xúc của bản thân nên ở những trường hợp này bạn phải cực kì cẩn trọng điều khiển và kiềm chế cảm xúc của mình vì bất kỳ thái độ hay lời nói hay là bất kỳ cảm xúc nào của mình lúc này cũng dễ mang hơi hướng tiêu cực nên hãy hít thật sâu, bình tâm suy nghĩ. Nếu mà cảm thấy không giải toả, kiềm chế được cảm xúc thì hãy xin đi ra ngoài một lát rồi quay lại khi tâm trạng cảm thấy thoải mái hơn rồi hãy tiếp tục cuộc nói chuyện nhé.
Xem thêm: LỢI THẾ KHI THUÊ VĂN PHÒNG TẠI HALO BUILDING

Bằng cách nhìn nhận tích cực, những lời phê bình cũng có thể trở thành hành trang trên con đường tương lai của bạn. Hãy học cách đón nhận những lời nhận xét đó và tìm cách để cải thiện điểm thiếu sót của mình nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ thấu đáo
Kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ thấu đáo

Liên hệ ngay với Halo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Haloland

 104 Mai Thị Lựu,Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

  • Email: info@haloland.vn
  • Hotline: 0397.011.011

#Haloland#Vanphongao #HaloBulding #Vanphong #Dichvu

— ở Thành phố Hồ Chí Minh.