Phí dịch vụ thuê văn phòng gồm những gì?

Phí dịch vụ văn phòng hay phí quản lý văn phòng, đây là một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải chi trả cho chủ tòa nhà. Tuy nhiên, bên cạnh phí thuê và gồm thuế VAT, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu chi tiết các khoản Phí dịch vụ văn phòng cho thuê là gì? Phí này bao gồm những khoản mục nào?

Trong bài viết sau, mời bạn cùng tìm hiểu về phí dịch vụ văn phòng cùng cụ thể những khoản phí mà doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả, và tùy chủ tòa nhà mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau

Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng làm việc phù hợp.

Phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng là gì?

Phí dịch vụ văn phòng, hay còn được gọi là “commercial service charge” đây là một khoản thu được chủ tòa nhà sử dụng để bảo trì và sửa chữa các hạng mục trong tòa nhà và tại khu vực doanh nghiệp bạn sử dụng để làm việc. Đối với nhiều chủ tòa nhà chi phí thuê văn phòng đã bao gồm phí quản lý dịch vụ. vì vậy mà hằng tháng các doanh nghiệp thuê văn phòng sẽ không cần phải trả thêm mức phí này.

Hầu như đa số các trường hợp, phí dịch vụ, quản lý văn phòng cho thuê được các chủ đầu tư áp theo diện tích mà doanh nghiệp sử dụng trong tòa nhà, tùy vào hạng sẽ có mức giá riêng (tính theo đơn vị m2). Cụ thể như sau:

  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng A khoảng $5 – $7/m2/tháng, tức giao động trong khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng A
  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng B khoảng $3 – $5/m2/tháng, tức giao động trong khoảng 10% phí thuê văn phòng hạng B
  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng C thường được gộp vào phí thuê. Nếu tính riêng, phí dịch vụ không vượt quá 10% phí thuê văn phòng.
  • Với văn phòng trọn gói, phí dịch vụ văn phòng thường được gộp luôn vào chi phí thuê văn phòng hằng tháng.

Phí dịch vụ văn phòng cho thuê gồm những gì?

Phía trên mình đã liệt kê các khoản chi phí dịch vụ và chi phí quản lý văn phòng mà bạn sẽ phải chi trả khi thuê văn phòng. Vậy hãy cùng mình tiếp tức hiểu thêm xem phí dịch vụ văn phòng cho thuê bao gồm những khoản mục nào trong phần tiếp theo này nhé.

Chi tiết các khoản phí dịch vụ văn phòng cho thuê sẽ bao gồm các phí sau đây:

Phí tu sửa, bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp tòa nhà văn phòng: trong đó có các hạng mục như nội thất, kiến trúc, hệ thống điện nước, Internet, thang máy (chở người và hàng hóa), hệ thống đèn, thiết bị báo cháy, hệ thống điều hòa trung tâm…

Dịch vụ dọn dẹp vệ sinh văn phòng, chăm sóc không gian, chăm sóc cây xanh trong văn phòng.

Cung cấp các dịch vụ lễ tân: Tiếp khách, hỗ trợ nhận và giao bưu phẩm…

Dịch vụ an ninh, bảo vệ tòa nhà. 

Đối với một số tòa nhà, chủ đầu tư sẽ tính những khoản chi phí dưới đây gộp vào phí dịch vụ văn phòng mà doanh nghiệp phải trả hằng tháng:

Phí vận hành tòa nhà: Khoản phí này chủ yếu được sử dụng để chi trả lương cho bộ phận nhân sự quản lý tòa nhà.

Phí bảo hiểm: Khoản này được sử dụng nhằm đề phòng những tình huống bất chắc có thể xảy ra với doanh nghiệp khi thuê và sử dụng văn phòng (như hỏa hoạn, thiên tai…)

Chi phí dịch vụ ngoài giờ: Trong nhiều trường hợp văn phòng bạn có nhân viên làm ngoài giờ, các chủ đầu tư tòa nhà có thể sẽ tính thêm một số phụ phí cho doanh nghiệp bạn.

Các khoản phụ phí này bao gồm tiền điện, nước (chủ yếu tăng do lượng điện hao phí bởi điều hòa) và được gộp vào phí dịch vụ văn phòng.

Hy vọng những thông tin mà Haloland chia sẻ trên đây về định nghĩa phí dịch vụ, phí quản lý văn phòng cho thuê và các các khoản phí mà nó bao gồm sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn địa

Tin tức và Sự kiện