NHỮNG LƯU Ý THIẾT LẬP DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG ĐẠT CHUẨN

Tin tức Tin tức nổi bật
02:56 25/03/2023
30 lượt xem

Các doanh nghiệp thường có những nỗi lo “Làm thế nào để thuê văn phòng tối ưu nhất về diện tích, không gian làm việc, giúp các chi phí hoạt động mà vẫn đảm bảo đáp ứng mọi tiêu chí làm việc cho doanh nghiệp?” Hãy cùng tham khảo những lưu ý để giúp tối ưu diện tích chuẩn qua bài viết dưới đây của Haloland nhé

Vì sao phải tối ưu diện tích văn phòng?

Đối với các công ty, khoản phí thuê văn phòng cần chi trả hằng tháng cũng là một vấn đề nghiêm trọng, nếu doanh nghiệp không thể tối ưu tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí cố định và có thể làm giảm đi lợi nhuận của công ty bạn. Doanh nghiệp bạn chỉ cần bỏ ra một mức chi phí vừa phải để thuê lại 1 sàn diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của văn phòng, và bạn có thể áp dụng những lưu ý bên dưới để thiết lập một diện tích văn phòng đạt chuẩn

Những lưu ý giúp diện tích văn phòng đạt chuẩn

Trước tiên bạn nên liệt kê đầy đủ các không gian cần thiết và dự tính nhu cầu sử dụng.

Hãy phân chia hợp lý giữa khu làm việc chung của nhân viên và phòng làm việc riêng của lãnh đạo, quản lý.

Chú ý đến hình thức làm việc của nhân viên cũng như đặc thù của mỗi công việc cần chỗ ngồi rộng rãi hay vừa đủ.

Tạo một  khu vực giải trí giúp nhân viên có thể thư giãn sau thời gian dài làm việc, tái tạo sức lao động.

Cần có không gian trống tiện ích cho việc di chuyển hay thay đổi không gian khác dễ dàng hơn theo mong muốn.

Dưới đây là một số câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp trước khi thiết kế văn phòng để có thể tối ưu văn phòng theo diện tích đạt chuẩn:

Có bao nhiêu nhân viên làm chính thức trong giờ hành chính là bao nhiêu? Những người làm vị trí cổ định? Bao nhiêu vị trí linh hoạt?

Có cần phải thiết kế phòng riêng cho ban lãnh đạo hay không? Cần bao nhiêu phòng?

Công ty có thường xuyên họp không, có cần bố trí phòng họp riêng hay chỉ cần bố trí bàn họp tại không gian chung là đủ?

Văn phòng nên được thiết kế không gian làm việc mở hay phân chia ngăn, không gian đóng?

Có cần khu tiếp tân không? Có khách hàng, đối tác thường xuyên tới văn phòng hay không?

Đặc điểm công việc có cần sự yên tĩnh và tiêu chuẩn về âm thanh hay không?

Có cần trang bị cho nhân viên có tủ đựng đồ đạc, tài liệu riêng tại khu vực làm việc hay có khu vực chung?

Doanh nghiệp có cần không gian riêng để làm phòng tiếp khách không?

Không gian làm việc của phòng ban có cần sự riêng tư hay không?

Nhân viên có cần cá nhân hóa không gian làm việc của họ không?

Có cần tận dụng ánh sáng tự nhiên không hay ưu tiên ánh sáng nhân tạo nhiều hơn?

Có cần bố trí một vài không gian nghỉ ngơi, thư giãn không?

Giải quyết các câu hỏi trên, doanh nghiệp bạn sẽ biết nên lựa chọn diện tích sàn văn phòng bao nhiêu để có thể thấy tối ưu, vừa đem lại lợi ích về chi phí nhưng lại không ảnh hưởng công việc của nhân viên. Các gợi ý trên giúp phân chia không gian làm việc theo tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng rất quan trọng nhưng không hề đơn giản.