Những lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ

Tin tức
07:44 15/06/2022
112 lượt xem

Meta: Hiện nay, mô hình chia sẻ rất được phổ biến cũng như được nhiều doanh nghiệp quan tâm vì tính năng linh hoạt của mô hình này. Tại sao mô hình này lại được ưa chuộng như vậy. Những lưu ý khi đi thuê văn phòng chia sẻ là gì.?

Bài viết này Haloland xin chia sẻ những thông tin bổ ích cho quý bạn và các vị cùng tham khảo.

Văn phòng chia sẻ tại Halo Building
Văn phòng chia sẻ tại Halo Building

Sự phát triển nhanh chóng của văn phòng chia sẻ.

Văn phòng chia sẻ là dịch vụ mà người thuê cần bỏ một khoản phí rất nhỏ. Để thuê một hay nhiều chỗ ngồi để làm việc. Mà vẫn có đầy đủ tiện ích chất lượng tại trung tâm thành phố.

Và bạn sẽ không phải tốn một khoảng phí khổng lồ để thuê văn phòng cũng như thiết lập lại nội thất, decor không gian. Hiện nay, các văn phòng chia sẻ đều được trang bị (máy in, máy fax, scan, điều hòa, máy lọc nước, tủ hồ sơ, bàn ghế…) cũng như set up đầy đủ nội thất.

Xem thêm: Những loại hình văn phòng phổ biến nhất hiện nay

Người thuê được free các tiện ích khi thuê tại đó, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền chỉ vài trăm nghìn cho một tháng.

Sự phát triển nhanh chóng của văn phòng chia sẻ.
Sự phát triển nhanh chóng của văn phòng chia sẻ.

Tại đây, khi thuê sẽ được làm việc với nhiều người, đối tượng khác nhau. Giúp ích cho bạn mở rộng mối quan hệ. Từ đó sẽ tạo nhiều cơ hội hơn trong trương lai. Không những thế, bạn có thể thuê bất kì khoảng thời gian nào. Tùy thuộc vào yêu cầu thuê của bạn.

Mô hình văn phòng chia sẻ rất phù hợp cho các doanh nghiệp startup, văn phòng đại diện, freelancer,… Tại đây được tích hợp đầy đủ trang thiết bị, cũng như không phải tốn những khoản tiền như vệ sinh, tạp vụ, bảo vệ…

Ngoài ra làm việc tại đây không gian sẽ được decor giúp người thuê vừa làm việc vừa thư giản.

Sự phát triển của văn phòng chia sẻ.
Sự phát triển của văn phòng chia sẻ.

Dù du nhập muộn vào thị trường bất động sản tại Việt Nam năm 2006. Nhưng, mô hình Shared Office đã chiếm thị phần rất lớn trong thị trường bất động sản. Tại các khu vực thành phố lớn tại nước ta – nơi quy tụ nhiều nhà đầu tư ở mọi ngành nghề. Khiến dịch vụ văn phòng bùng nổ.

Tác động tới sự lên sự phát triền này một phần cũng nhờ các nền tảng công nghệ số lớn mạnh. Bên cạnh đó, số lượng start-up trẻ khởi nghiệp nhiều. Và nhiều yếu tố thúc đẩy nên mô hình văn phòng chia sẻ có nhiều cơ hội phát triển hơn. Thu hút các doanh nghiệp, freelancer,…

Xem thêm: Văn phòng ảo và những sự thật

Những lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ.

Hiện nay trên thị trường TP Hồ Chí Minh có rất nhiều dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ. Nhưng để lựa chọn được một địa chỉ cho thuê văn phòng uy tín và phù hợp cũng là một thách thức. Vì vậy, bạn hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây biết đâu bạn sẽ dễ dàng chọn lựa hơn.

Những lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ
Những lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ

1. Xác định rõ nhu cầu thuê.

    • Đầu tiên, bạn sẽ xác định rõ địa điểm cần thuê tại đâu
    • Nhân sự bao nhiêu người
    • Diện tích cần thuê là bao nhiêu
    • Tìm kím không gian phù hợp, thoải mái.
    • Xác định thời gian thuê bao lâu

Còn nếu nhân sự công ty bạn đông một chút thì nên thuê diện tích cố định tại văn phòng chia sẻ. Tóm lại, tùy vào quy mô cũng như lượng nhân viên của công ty để có thể lựa chọn diện tích thuê phù hợp.

2. Thương lượng, trao đổi với chủ nhà.

Nếu bạn thuê dài ngày thì có thể gặp chủ nhà trưc tiếp. Để có thể lương lượng, trao đổi với chủ cho thuê mức giá ưu đãi. Ngoài ra, bạn nên thẳng thắn với chủ về những quyền lợi của mình. Nắm rõ các tiện ích mà bạn có quyền sử dụng trong gói thuê là gì.

Các khoản phí sẽ phát sinh trong thời gian thuê là gì?.. Có rất nhiều vấn đề xảy ra nên bạn sẽ phải cân nhắc trước khi chốt hợp đồng thuê.

3. Kiểm tra không gian tại khu vực thuê.

Hầu hết mọi người đều sẽ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tại internet nhưng lúc nào chủ thuê cũng sẽ quảng cáo tốt về mình. Vì thế, bạn hãy khảo sát trực tiếp tại khu vực đó trước khi thuê để có thể nhận ra những thiếu sót tại đó.

Trải nghiệm tại đó sẽ quyết định rất nhiều đến hiệu quả công việc. Ngoài ra, bạn nên xem xét có thiếu sót nội thất hay tiện ích nào không. Trang thiết bị có bị hỏng hay ổn định hay không. Không gian tại đó có bí bách hay không?…

Xem thêm: Địa chỉ cho thuê phòng 80m2 uy tín

4. Hợp đồng khi thuê

Điều quan trọng nhất chính là hợp đồng thuê. Dù thời gian thuê ngắn nên bạn cũng hay nên bảo đảm quyền lợi khi thuê cho công ty. Cũng như bảo vệ quyền lợi chính của hai bên để sau này dễ dàng giải quyết vấn đề phát sinh.

Halo xin chúc bạn lựa chọn một văn phòng chia sẻ phù hợp và uy tín.