NHỮNG LỖI CẦN TRÁNH KHI MỚI THUÊ VĂN PHÒNG

Hỗ trợ tiện ích Sự kiện hoạt động Tin tức
01:53 12/10/2022
55 lượt xem

Quá quan tâm tới chỉ số, làm cùng lúc nhiều thứ, chi phí duy trì công ty… Đây là những sai lầm thường gặp của startup theo đuổi mô hình bền vững. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, dưới góc nhìn Halo  tập trung vào các giải pháp tránh những sai lầm thuê văn phòng kinh doanh của doanh nghiệp các bạn.

NHỮNG LỖI CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Các doanh nghiệp mới bắt đầu tưởng việc thuê văn phòng đối là chuyện vô cùng dễ dàng. Chỉ cần chọn mặt bằng, sau đó đặt cọc tiền là có thể chuyển vào làm việc. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, có những yếu tố mà mọi người thuê văn phòng cần phải lưu ý để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra. Hãy cùng Halo theo dõi bài viết để xem lỗi đó là gì nhé.

1. KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH VÀ TIÊU CHÍ THUÊ VĂN PHÒNG CỤ THỂ

Trước khi thuê một văn phòng mới, bạn cần có kế hoạch rõ ràng, đặt ra những tiêu chí, cũng như mong muốn cụ thể để tìm kiếm văn phòng. Đây cũng là một sai lầm này thường xảy ra ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó là không đưa ra những tiêu chí cụ thế khiến việc thuê văn phòng mất nhiều thời gian, lại không thể tối ưu được chi phí.

Bởi sự thiếu chỉn chu, không có kế hoạch có thể dẫn tới một số ảnh hưởng liên quan như:

  • Thuê được văn phòng giá rẻ nhưng ở vị trí xa trung tâm, không thuận lợi trong việc kết nối giao thông hay giao dịch với đối tác
  • Thời gian thuê gấp rút nên chưa tìm được văn phòng cho thuê ưng ý
  • Diện tích văn phòng mới quá rộng hoặc quá hẹp do không được dự tính trước số nhân viên phát sinh…

 

KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH VÀ TIÊU CHÍ THUÊ VĂN PHÒNG CỤ THỂ
KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH VÀ TIÊU CHÍ THUÊ VĂN PHÒNG CỤ THỂ

 

2. KHÔNG TÌM HIỂU KỸ CHỦ ĐẦU TƯ CHO THUÊ VĂN PHÒNG

Sai lầm này mắc phải do việc tìm hiểu không kỹ lưỡng về nơi cho thuê văn phòng, hoặc do bên chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cung cấp thiếu thông tin cho doanh nghiệp bạn. Việc đánh giá sai về tòa nhà cho thuê khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, có thể có 2 chiều hướng tốt hoặc xấu. Ở trường hợp thứ 2, bạn có thể gặp phải những rủi ro sau:

  • Phải chịu thêm những chi phí phát sinh khi thuê văn phòng
  • Thuê phải văn phòng xuống cấp hoặc dịch vụ tòa nhà kém chất lượng
  • Văn phòng không minh bạch về giấy tờ, pháp lý
  • Văn phòng không có đủ dịch vụ như hợp đồng cung cấp…

Chính vì vậy, hãy tìm hiểu đầy đủ những thông tin cần thiết để có đánh giá chính xác nhất về tòa nhà văn phòng cho thuê, từ đó quyết định xem có nên thuê văn phòng này hay không, thời gian dài hay ngắn, với giá cả bao nhiêu là phù hợp.

3. BỎ QUA VẤN ĐỀ PHONG THỦY KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Phong thủy cũng là yếu tố khá quan trọng được chủ doanh nghiệp quan tâm. Cũng như nhà ở, văn phòng cần “nhất vị nhì hướng”. Nếu bỏ qua vấn đề phong thủy khi thuê văn phòng, rất có thể trong quá trình thuê công ty của bạn sẽ gặp những trắc trở trong kinh doanh.

Bởi vậy, hãy xét thêm yếu tố về phong thủy khi tìm thuê văn phòng, cụ thể với những tiêu chí là:

  • Vị trí
  •  Hướng
  • Diện tích văn phòng có đủ rộng, không gian có thông thoáng hay không
  • Tránh những văn phòng, những tòa nhà ở nơi có âm khí nặng hoặc văn phòng bị không vuông vắn, bị hẹp, khuyết ở phần diện tích phía sau…
BỎ QUA VẤN ĐỀ PHONG THỦY KHI THUÊ VĂN PHÒNG
BỎ QUA VẤN ĐỀ PHONG THỦY KHI THUÊ VĂN PHÒNG

4. VỘI VÀNG ĐẶT BÚT KÍ TÊN 

Hãy dành thời gian thảo luận thật kĩ, trao đổi thật kĩ những điều khoản có trong hợp đồng thuê văn phòng làm việc. Chú ý đến các khoản chi phí phát sinh doanh nghiệp phải trả, hay các khoản phí khách hàng phải trả.

5. KHÔNG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Nội thất có lẽ là một trong những vấn đề quan trọng không kém khi thuê văn phòng. Nhưng cũng tùy thuộc vào tình hình tài chính của công ty mà bạn quyết định có thuê đơn vị thiết kế văn phòng hay không. Tuy nhiên, dù thuê hay không thuê đơn vị thiết kế, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết kế nội thất văn phòng trước khi chuyển tới bởi những lý do sau:

  • Bố trí không gian các phòng làm việc hợp lý
  • Sắp xếp đủ số nhân sự của từng phòng
  • Tránh việc thiếu diện tích đặt bàn làm việc hay nội thất văn phòng khác
  • Có một không gian làm việc đẹp mắt, thông thoáng, mang lại cảm giác làm việc thoải mái cho đồng nghiệp trong công ty

6. KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NHU CẦU CỦA NHÂN VIÊN 

Doanh nghiệp thường cân nhắc việc mặt bằng thuê văn phòng sao cho thỏa đáng chi phí, diện tích, đối tác của doanh nghiệp có thể dễ dàng trong chuyện di chuyển. Nhưng có một vấn đề đã bị lãng quên đó là nhân viên, thành phần không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Chủ doanh nghiệp nên quan tâm đến các tiêu chí như: thời gian di chuyển từ nhà đến chỗ làm của nhân viên có lâu không? Quãng đường có xa không?  Văn phòng có đủ số lượng chỗ ngồi? Có cách âm không? Thiết kế văn phòng có hợp lý không?

Khu vực xung quanh văn phòng có đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu cơ bản của nhân viên như các  nhà hàng, quán ăn trưa hay không? Cũng như dịch vụ và giá cả như thế nào?

KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NHU CẦU CỦA NHÂN VIÊN 
KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NHU CẦU CỦA NHÂN VIÊN

7. QÚA QUAN TÂM GIÁ THUÊ NHƯNG MÀ BỎ ĐI NHỮNG LỢI ÍCH ĐÁNG CÓ

Giá là một trong những yếu tố tiên quyết để lựa chọn văn phòng cho thuê. Thế nhưng, đừng quá cứng nhắc khi mọi việc đều chăm chăm vào giá cho thuê mà bỏ qua những lợi ích công ty bạn có thể nhận được.

Nếu giá thuê văn phòng cao hơn mức bạn dự tính nhưng nằm trong khả năng chi trả của doanh nghiệp, điều kiện vật chất, tiện ích của văn phòng cho thuê lại vượt mức mong đợi thì đây là điều đáng cân nhắc để thuê một nơi làm việc mới. Biết đâu rằng, đây lại là nơi phù hợp, giúp doanh nghiệp của bạn lên như diều gặp gió?

Hãy đặt chi phí với mối tương quan của những lợi ích nhận được, từ đó ra quyết định có thuê văn phòng hay không thay vì thấy chi phí cao hơn dự tính một chút liền loại bỏ. Và nếu bạn cần sự hỗ trợ hãy liên hệ với HALO, các chuyên gia tư vấn với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng sẽ hộ trợ bạn hoàn toàn miễn phí!