CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO LOẠI HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN

Loại hình Marketing tổng hợp hiện nay đang được phủ sóng cũng như phát triển toàn diện về mảng truyền thông. Rất nhiều doanh nghiệp cũng như những nhà kinh doanh đang hướng tới mô hình này để có chiến lược tiếp thị hiệu quả, đẩy mạnh tổng doanh thu, tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hành thì bạn phải biết và lên được kế hoạch marketing tổng thể. Tại sao 90% doanh Việt Nam đều phải áp dụng ? Marketing tổng thể là gì? Có thể áp dụng vào mô hình bất động sản được hay không? Hãy cùng Halo tìm hiểu nhé!

Chiến lược Marketing tổng thể là gì?

Marketing tổng thể

Là chiến lược dưới dạng truyền thông hoặc tiếp thị quảng cáo đa kênh được doanh nghiệp áp dụng làm công cụ tạo nên thành công của doanh nghiệp toàn diện ở tất cả các mặt, gồm vị trí trên thị trường cũng như hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Với chiến lược marketing tổng thể, tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp sẽ cùng nhau thực hiện để nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như đảm bảo trải nghiệm của khách hàng tích cực trên đa kênh truyền thông.

Marketing tổng thể
Marketing tổng thể

Chiến lược marketing tổng thể

Bao gồm cả các điểm chạm trực tuyến (online) và  trực tiếp tiếp xúc vật lý với khách hàng (direct & offline). Tuy nhiên với thời đại kỷ nguyên số 4.0 và cá nhân hóa người dùng 5.0 như hiện nay thì, chúng ta có thể thấy mặt trận online đang ngày càng chứng minh được nhiều ưu điểm vượt trội trong việc tạo ra môi trường tương tác với khách hàng.

Vai trò

  • Tạo điều kiện kết nối đến khách hàng tiềm năng

Chiến lược marketing tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu cũng như hành vi tìm kiếm mua bất động sản của từng nhóm khách hàng.

=> Từ đó, các hoạt động truyền thông/ tiếp thị quảng cáo sẽ có tương tác mạnh mẽ và trở nên thuyết phục hơn đối với khách hàng mục tiêu, đồng thời khiến họ mua/ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh chóng hơn.

  • Tăng cường hiệu quả định vị, truyền thông thương hiệu

Việc kinh doanh bất động sản đã khó, làm sao để xây dựng hình ảnh thương hiệu bất động sản lại càng không hề dễ. Vậy nên một khi chủ đầu tư thực sự tập trung để xây dựng chiến lược marketing đúng đắn, định hướng rõ ràng thì thương hiệu sẽ nhanh chóng phát triển và tạo hiệu ứng lan truyền tốt.

Truyền thông thương hiệu
Truyền thông thương hiệu
  • Đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm

Không đơn thuần là lan tỏa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ cũng là yếu tố doanh nghiệp sẽ chú trọng nâng cao để hoạt động marketing sản phẩm/ dịch vụ nhằm hoàn thiện giỏ hàng nhanh chóng và đạt doanh số vượt kỳ vọng.

  • Tối ưu hóa chi phí Marketing

Chi phí marketing là yếu tố luôn được ưu tiên quan tâm. Ngay từ đầu, việc xây dựng và triển khai chiến lược marketing tổng thể đã có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách, đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất và là giải pháp hữu hiệu dành cho các chủ doanh nghiệp khi đang không biết nên bắt đầu phân bổ nguồn tiền vào hình thức chiến dịch marketing nào, …

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức Marketing tổng thể

Ưu điểm

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách
  • Đơn giản hóa và tập hợp các khái niệm khác nhau về tiếp thị quảng cáo thành một, làm cho quá trình tiếp thị dễ thực hiện và quản lý hơn;
  • Cho phép công ty thay đổi các hoạt động tiếp thị của mình theo nguồn lực, điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Nhược điểm

  • Quá trình nghiên cứu các yếu tố trong marketing bất động sản gây tốn nhiều thời gian;
  • Doanh nghiệp không biết được tính minh bạch và tiêu chuẩn đo lường của chiến lược là gì bởi mô hình chỉ để cập đến các nhóm yếu tố cần nghiên cứu;
  • Không có quy chuẩn về dạng dữ liệu đầu vào (raw data) khiến doanh nghiệp khó xác định mục tiêu ban đầu (first goal)

 

Tin tức và Sự kiện