8 LOẠI LOGO PHỔ BIẾN HIỆN NAY ( PHẦN 1 )

Khi nói đến thiết kế logo, nhiều người nghĩ rằng nó đơn giản chỉ là một vài chữ cái đặt trên nền màu. Bạn có biết rằng thiết kế logo trừu tượng đang là xu hướng hiện nay không? Nếu bạn muốn các tài liệu marketing của mình thực sự nổi bật và thể hiện được bản sắc của thương hiệu, thì logo là một yếu tố rất quan trọng.

Để giúp bạn có thể tạo ra một logo đại diện đúng giá trị thương hiệu, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các loại logo khác nhau kết hợp với các ví dụ thực tế và lời khuyên về cách lựa chọn logo phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng Haloland tìm hiểu nhé!

Logo khác nhau 

Các logo tốt nhất không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn bao hàm đặc trưng của toàn bộ doanh nghiệp và khiến cho công ty được nhận biết ngay lập tức.Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải nhờ đến các nhà thiết kế để tạo ra một phông chữ độc nhất, các biểu tượng trừu tượng và nhiều công sức để xây dựng một hình ảnh riêng biệt cho doanh nghiệp của mình.

Trên thực tế, chỉ cần sử dụng tên doanh nghiệp là bạn đã có thể tạo ra một logo kiểu văn bản tuyệt vời.

1. Logo trừu tượng

Một logo trừu tượng thường là logo có các đặc điểm và bố cục dựa theo một dạng hình học trừu tượng. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Airbnb, Nike và Google Drive sử dụng logo trừu tượng một cách rộng rãi trong các chiến dịch marketing của họ và đạt được thành công vang dội.

Xem thêm:  TOP TỪ VỰNG TIẾNG ANH THÔNG DỤNG TRONG VĂN PHÒNG

Logo trừu tượng được nhiều người yêu thích vì chúng có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn (tất nhiên là với một lý do nhất định). Thông thường, logo trừu tượng gắn liền với tầm nhìn, giá trị và lĩnh vực kinh doanh của công ty, đồng thời nó cũng có thiết kế bắt mắt với người tiêu dùng.

Nguồn: Nike

Mặc dù các biểu tượng logo trừu tượng luôn được cân nhắc lựa chọn một cách cẩn thận, bạn vẫn nên chú ý đến một số điều:

  • Thiết kế của logo phải là ý tưởng mới. Không giống như nhiều loại logo khác, việc có một thiết kế theo concept đòi hỏi một kế hoạch và sự đào sâu suy nghĩ liên quan chính xác đến những gì bạn muốn logo của mình đại diện. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ sở hữu một logo vô nghĩa trong mắt đối tượng mục tiêu của mình.
  • Có rất nhiều cách để tự do sáng tạo biểu tượng logo trừu tượng. Luôn có cơ hội cho bạn để tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo của riêng mình. Nhưng nếu bạn không phải là một người sáng tạo, hãy cân nhắc về việc thuê một nhà thiết kế để giúp bạn làm điều đó.

2. Logo dạng từ (Wordmark)

Có thể logo trừu tượng không phải kiểu mà bạn thích? Thay vào đó, hãy thử cân nhắc thiết kế logo dạng từ. Logo dạng từ thể hiện tên công ty bằng cách viết với phông chữ đặc biệt. Một vài công ty chi trả một số tiền lớn để có thể tạo ra một phông chữ độc đáo dành riêng cho thiết kế logo của họ giúp nhân cách hóa bản sắc thương hiệu.

Nguồn: Coca – Cola

Mặc dù logo wordmark đẹp và dễ dàng cho các khách hàng ghi nhớ, nhưng có một số điều cần lưu ý khi chọn logo wordmark:

  • Thiết kế logo này rất phù hợp với những tên thương hiệu dễ nhớ. Điều này có nghĩa là nó sẽ không phù hợp nếu bạn có một tên doanh nghiệp nhiều từ, vì chúng có xu hướng khó nhớ hơn.
  • Đây là một thiết kế logo thực sự đơn giản. Với những loại logo này, ai cũng có thể nhận ra khi nói đến doanh nghiệp của bạn.
  • Logo Wordmark hoạt động tốt nhất đối với một thương hiệu đã có tên tuổi. Vì người tiêu dùng cần biết tên thương hiệu của bạn biểu trưng cho điều gì và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp là gì (ví dụ: hãy nghĩ về Coca-Cola), tốt hơn hết, bạn nên sử dụng loại logo này khi đã có một nhận diện thương hiệu tốt.

3. Logo linh vật (Mascot)

Logo linh vật đã phổ biến từ khá lâu, và đây chắc chắn là một ý tưởng hay: Tại sao không thử sử dụng các nhân vật minh họa để đại diện cho thương hiệu của bạn nhỉ? Các nhân vật như Michelin Man, Colonel Sanders, Cap’n Crunch và Tony the Tiger đã thể hiện thành công bản sắc của các thương hiệu mà nó đại diện. Logo linh vật giúp tên tuổi của công ty trở nên nổi tiếng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Nguồn: KFC

Khi nói đến các loại logo phù hợp với thương hiệu của bạn, logo linh vật có thể là một lựa chọn, nếu bạn đang muốn:

  • Nhân bản hóa thương hiệu của bạn. Đặc biệt là các thương hiệu thực phẩm hoặc thương hiệu dành cho trẻ em, việc sử dụng linh vật trong logo giúp doanh nghiệp của bạn trở nên sinh động và mang tính nhân văn.
  • Trở nên nổi bật và làm sống động lĩnh vực bạn kinh doanh. Những kiểu thiết kế logo này là lựa chọn rất tuyệt vời khiến cho một ngành công nghiệp “khô khan” trở nên đầy màu sắc và sống động hơn.
  • Thu hút một thị trường mục tiêu cụ thể. Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn là gì, loại thiết kế logo này có thể tạo được tiếng vang tốt với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

4. Logo chữ viết tắt

Chữ lồng không còn bị coi là lỗi thời nữa – chúng có hiệu quả kỳ diệu đối với nhiều kiểu thiết kế logo khác nhau. Logo chữ lồng về cơ bản là tên viết tắt thương hiệu của bạn. Những kiểu thiết kế logo này đôi khi còn được gọi là logo chữ cái.

Xem thêm: THUÊ VĂN PHÒNG BÌNH THẠNH GIÁ RẺ TPHCM

Các thương hiệu như Louis Vuitton, NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ), nhiều cơ quan chính phủ và các đội thể thao khác sử dụng biểu tượng logo chữ viết tắt. Logo chữ viết tắt trông tuyệt vời trên cả danh thiếp cũng như trên các tài liệu xây dựng thương hiệu nói chung.

Nguồn: Nasa

Bạn cũng có thể thiết kế tên viết tắt thương hiệu của mình với kiểu logo chữ cái – chỉ cần chú ý những điều sau:

  • Logo chữ viết tắt rất phù hợp cho những tên doanh nghiệp dài. Kiểu logo này là một sự thay thế tuyệt vời cho các thiết kế logo wordmark.
  • Phông chữ là chìa khóa quan trọng. Để tạo ra các logo chữ cái có sức ảnh hưởng lớn, chắc chắn đằng sau đó cần rất nhiều công sức sáng tạo để tìm ra phông chữ mà họ sử dụng trong thiết kế logo của mình.

Còn tiếp phần 2….

Để được tư vấn và cung cấp mọi thông tin hay hỗ trợ thuê văn phòng tốt nhất.

Liên hệ ngay với Halo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

— Haloland —

 104 Mai Thị Lựu,Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

  • Email: info@haloland.vn
  • Hotline: 0397.011.011

#Haloland#Vanphongao #HaloBulding #Vanphong #Dichvu

— ở Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

Tin tức và Sự kiện