Kế toán tổng hợp – thuế

10/06/2025
I.      Nhiệm vụ chính
–       Kiểm duyệt tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ thanh toán

–       Kiểm tra nghiệp vụ hạch toán của kế toán viên

–       Hạch toán các bút toán kết chuyển, các bút toán cuối kỳ

–       Lập tất cả các tờ khai liên quan: tờ khai thuế cho thuê tài sản, tk VAT, TNCN, BCTC, TNDN,….

–       Cân đối VAT đầu vào, đầu ra để cân đối xử lý chứng từ đúng thời điểm.

–       Theo dõi xử lý các vấn đề liên quan đến cơ quan hành chính

–       Kiểm tra, soát xét và chuẩn bị cho các công tác quyết toán thuế, thanh tra thuế

II.   Nhiệm vụ chi tiết
Nhiệm vụ 1: Kiểm duyệt tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ thanh toán 

–       Thực hiện kiểm tra hồ sơ về tính đúng đắn đối với nghiệp vụ kinh tế phát sinh và đúng tiêu chuẩn pháp lý yêu cầu

–       Tra soát và bổ sung các hồ sơ không đầy đủ tính hợp lệ của chứng từ

–       Xây dựng phương án để hoàn thiện bộ hồ sơ đúng tiêu chuẩn pháp lý đối với các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động SXKD

Nhiệm vụ 2: Kiểm tra nghiệp vụ hạch toán của kế toán viên

–       Rà soát kiểm tra các nghiệp vụ kinh tế phát sinh mà kế toán viên đã hạch toán lên hệ thống

–       Tra soát về định khoản và số liệu của chứng từ và dữ liệu hạch toán trên phần mềm

–       Xử lý các nghiệp vụ sai sót, điều chỉnh các nghiệp vụ không phù hợp của KTV

Nhiệm vụ 3: Hạch toán các bút toán kết chuyển, các bút toán cuối kỳ

–       Tập hợp toàn bộ các khoản mục phát sinh của doanh nghiệp, khoanh vùng các bút toán cuối kỳ: tính khấu hao TSCĐ, phân bổ CCDC, phân bổ CPTT

–       Thực hiện các bút toán kết chuyển lãi/ lỗ để xác định kết quả kinh doanh của DN

–       Đưa ra phương án xử lý cân đối lợi nhuận để tối ưu hóa giá trị cho công ty

Nhiệm vụ 4: Lập tất cả các tờ khai liên quan: tờ khai thuế cho thuê tài sản, tk VAT, TNCN, BCTC, TNDN,…

–       Thực hiện rà soát và lập tất cả các tờ khai liên quan phát sinh trong kỳ kê khai tháng/ quý như :

+        Tờ khai thuế GTGT

+        Tờ khai thuế TNCN

+        Tờ khai thuế cho thuê tài sản của tất cả các chủ nhà liên quan

+        Tờ khai quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN, BCTC,…

Nhiệm vụ 5: Cân đối VAT đầu vào, đầu ra để cân đối xử lý chứng từ đúng thời điểm.

–       Xác định tổng kết tiền thuế kịp thời vào ngày 20 hàng tháng đối với công ty kê khai quý và ngày 15 hàng tháng đối với công ty kê khai tháng để cân đối chứng từ xử lý kê khai

–       Chuẩn bị các hồ sơ liên quan để phục vụ cho việc cân đối thuế

Nhiệm vụ 6: Theo dõi xử lý các vấn đề liên quan đến cơ quan hành chính

–        Cập nhật các hồ sơ liên quan phục vụ kịp thời từ yêu cầu của các cơ quan quản lý hành chính

–       Tổng hợp và chủ động xử lý phối hợp với các cơ quan hành chính kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của công ty

Nhiệm vụ 7: Kiểm tra, soát xét và chuẩn bị cho các công tác quyết toán thuế, thanh tra thuế

–       Chuẩn bị toàn bộ hồ sơ liên quan đến công tác thanh tra kiểm tra thuế

–       Tiếp đón thuế và phối hợp cung cấp xử lý hồ sơ theo yêu cầu/ hướng dẫn

–       Nhanh lẹ và linh hoạt phối hợp với KTT khéo léo xử lý các tình huống giải trình

III.    Báo cáo trực tiếp
❖     Báo cáo trực tiếp cho: Kế toán trưởng
IV.     Yêu cầu công việc
a.    Trình độ Đại học trở lên chuyên ngành TC-KT
b.    Kiến thức: Kiến thức chung về lĩnh vực kế toán tài chính
c.    Kinh nghiệm:
❖   Kinh nghiệm Quyết toán thuế, lập và tra soát BCTC, có khả năng xử lý chứng từ và số liệu
❖   Kinh nghiệm chuyên môn: Ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong vị trí KTTH
d.    Kỹ năng:

 

–       Kỹ năng làm việc nhóm

–       Kỹ năng giải quyết vấn đề

–       Kỹ năng quản lý thời gian

–       Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi

–       Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…), phần mềm kế toán Misa

 

e.    Các yêu cầu khác:

 

–       Khả năng giao tiếp tốt, tự tin

–       Khả năng chịu được áp lực công việc cao

–       Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt

–       Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp

 

 

 

 

 

 

x
Xin Chào
Bạn muốn tư vấn từ Chúng Tôi qua kênh nào?